Tại sao người Việt lại thích dùng hàng Nhật Bản

Đã từ rất lâu rồi từ thời cha ông ta đã luôn có một câu đó chính là “ Nét như Sony, đẹp như Panasonic “ câu nói không chỉ khen ngợi hàng của Sony và Panasonic chất lượng mà còn thể hiện sự tin tưởng đối với hàng hóa Nhật Bản.

Người Việt Nam chúng ta đã không còn quá xa lạ với hàng Nhật Bản . Từ những chiếc xe máy , tivi , tủ lạnh , máy giặt ,… cha ông ta hay đến đời chúng ta đều tin tưởng hàng Nhật Bản . Một trong những sản phẩm mà đến nay độ hot vẫn không giảm sút đó chính là quạt trần Panasonic của Nhật Bản. Quạt trần Panasonic luôn thu hút được người tiêu dùng vì chất lượng sản phẩm luôn đc đặt ở mức cao nhất hay các sản phẩm từ Nhật Bản cũng thế. Vậy niềm tin của người Việt tới những sản phẩm Nhật Bản tới từ đâu và nhờ đâu mà họ có thể làm nên kì diệu như vậy , chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé !      

Những lí do khiến người Việt thích dùng hàng Nhật Bản

Quá trình thay đổi sản xuất

Ngược về quá khứ thì những năm 1950 sau chiến tranh thế giới , Nhật Bản bị Mỹ đánh bom nguyên tử gây thiệt hại rất nặng nề khiến nền kinh tế bị lụi bại , hay mới đây trận động đất sóng thần Tohoku vào năm 2011 cũng khiến nền kinh tế Nhật Bản lao đao. Để khắc phục , họ bắt đầu sản xuất những đồ dùng bình dân như quạt trần , siêu điện , … lấy ý tưởng từ những nước Châu Âu.

Đến mãi những năm 60 của thập niên trước , nhận biết tầm quan trọng của người tiêu dùng , tất cả các doanh nghiệp của Nhật Bản đều thay đổi quan điểm và cách thức sản xuất nhằm tạo ra chất lượng tốt nhất vì chỉ có chất lượng mới có thể đứng vững trên thương trường. Chính vì thế khẩu hiệu “ Chất lượng gắn liền với danh dự quốc gia “ của Nhật Bản ra đời từ đó.

Nhờ đổi mới mà thành quả mà Nhật Bản gặt hái được cũng rất đáng nể . Đến những năm 90 đầu năm 2000 , không những kinh tế Nhật Bản phục hồi mà GDP còn đứng thứ 2 thế giới ( sau Thụy Sĩ ) .

Chất lượng sản phẩm cao

Chất lượng sản phẩm chính là lí do chính làm nên sự thành công trong nền kinh tế của Nhật Bản .  Muốn cây to và phát triển được thì gốc rễ phải tốt , triết lí của người Nhật trong kinh doanh là làm nhiều hơn nói. Từ qui trình quản lí , sản xuất ,qui trình , kiểm tra của Người Nhật đều kiểm tra rất gắt gao đòi hỏi sự chuẩn xác đến từ mm.

Tất cả những sản phẩm doanh nghiệp Nhật Bản làm từ đồ thực phẩm , mỹ phẩm , sữa , quạt trần ,… đều được đón nhận nồng nhiệt và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối . Các hãng sản xuất của Nhật Bản quan niệm rằng càng ngày nhu cầu tiêu dùng của con người càng khó khăn , nếu không tạo ra được những sản phẩm chất lượng thì doanh nghiệp không bao giờ có thể có chỗ đứng và phát triển được.

Uy tín hàng đầu

Ở Nhật Bản thì chữ tín quan trọng hơn tất cả , đây chính là tinh thần Samurai của Nhật Bản . Ý thức này được hình thành từ bé bởi sự giáo dục của các gia đình Nhật Bản , tất cả chỉ vì một xã hội tốt đẹp vì nếu ai không giữ chữ tín sẽ bị chú ý theo hướng tiêu cực. Doanh nghiệp Nhật Bản cũng thế nếu họ làm sai đến nỗi mà phải ra cúi đầu xin lỗi người dân chắc chắn họ sẽ không gượng dậy được vì xấu hổ cho dù tiềm lực tài chính và năng lực họ thế nào.

  • Nói về uy tín thì có một câu chuyện được kể lại như sau:

Công ty C là công ty chuyên về mỹ phẩm bị báo cáo là hộp mỹ phẩm của họ chỉ là hộp rỗng mà không có sản phẩm bên trong . Ngay lập tức đội ngũ quản lý của công ty đã lập báo cáo điều tra lại toàn bộ hệ thống xem nguyên nhân xảy ra từ đâu. Và họ lập tức đề xuất là đặt một máy chụp X quang để ở dây chuyền để kiểm tra xem bên trong hộp có sản phẩm không. Từ đó họ không còn nhận được những phản hồi không tích cực từ khách nữa.

Hay công ty D chỉ là một công ty nhỏ cũng xảy ra lỗi tương tự , cũng được đề xuất lắp máy X quang nhưng do ngân sách không đủ nên họ đã nghĩ ra cách lắp đặt chiếc quạt công suất lớn tại dây chuyền sản xuất nếu bên trong không có sản phẩm sẽ lập tức bị thôi bay. Vừa không tốn kém về máy móc mà nhân lực cũng không cần phải có người điều khiển giám sát.Và công ty D cũng đã giải quyết được vấn đề trên.

Qua những câu chuyện trên có 2 thứ chúng ta có thể nhận ra ở Nhật Bản:

  • Thứ nhất : Đó chính là chỉ những lỗi nhỏ phản ánh từ khách hàng , họ cũng không bỏ sót , họ có thể bỏ cả đống tiền cho những lỗi nhỏ nhặt đấy chỉ để phục vụ người tiêu dùng. Họ không vì lợi nhuận quá nhiều mà giảm đi chất lượng , yếu tố mà họ đã dày công xây dựng qua rất nhiều năm chỉ để tạo sự tin tưởng của người dùng.
  • Thứ hai : Chính là việc xử lí công việc nhanh nhạy và sự kết hợp và thay đổi tài tình của người Nhật. Không vì không có tiền mua máy X quang mà công ty D không giải quyết được vấn đề , họ đã áp dụng một cách khác ít tốn kém hơn. Cũng vì công ty D làm cách đó mà công ty C đã chuyển máy X quang sang bộ phận kiểm tra khác mà đưa quạt công suất lớn vào công đoạn đóng hàng đó sử dụng.

Tính cầu toàn

Cầu toàn chính là đức tính giúp người Nhật đi lên . Họ luôn muốn những thứ mình tự làm ra ăn vào đều phải là những thứ tốt nhất. Chính vì thế hàng năm các doanh nghiệp Nhật đều bỏ ra một núi tiền chỉ để nâng cấp máy móc và công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

Chả nói đâu xa ngay như quạt trần Panasonic mặc dù mẫu mã ít nhưng trước đây quạt chỉ có tính năng làm mát với tiếng ồn to . Giờ đây tiếp thu từ những thứ hiện đại nhất thế giới từ động cơ DC cho đến tính năng cảm biến. Giờ đây các sản phẩm quạt trần của Panasonic đều rất hiện đại và tiết kiệm điện.

5 mẫu quạt trần Panasonic không thể bỏ qua cho nhà ở phong cách hiện đại

Nhưng cũng có mặt bất lợi đó là sẽ khiến giá tiền của các mặt hàng này tăng cao trong nước , nếu xuất ra nước ngoài tính cả thuế sẽ là những mức giá rất đắt đỏ thế nhưng người dùng lại có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

Chế độ và triết lí làm việc

Nếu nói đến thì theo các nghiên cứu và khảo sát thì có hơn 60 đến 70% mọi người đều làm việc trái nghề và không có sự yêu công việc. Thế nhưng với người dân Nhật Bản thì họ rất yêu công việc, họ có thể làm việc mà quên đi lợi ích cá nhân. Chính vì thế dân số Nhật Bản đang già đi chỉ vì những người yêu công việc mà quên kết hôn.

Chế độ tuyển dụng trọn đời và lương được dựa theo thâm niên làm việc là một chế độ đặc thù tại Nhật Bản , đây chính là lí do giúp tốc độ phát triển của Nhật Bản vượt bậc và người dân Nhật Bản yêu lao động hơn. Chế độ tuyển dụng trọn đời chính là khi được tuyển dụng mà vượt qua được kiểm tra và trở thành nhân viên chính thức nếu không có vấn đề cá nhân gì thì họ sẽ được làm việc đến lúc nghỉ hưu.

Chế độ trọn đời có tác dụng rất lớn đến với nên kinh tết của Nhật Bản. Đầu tiên là giải quyết được nỗi lo thất nghiệp của người dân từ đó giúp họ yên tâm làm việc , giúp họ có một thái độ tích cực và hướng đến chế độ và ưu đãi họ lâu dài chứ không ngắn hạn. Giải hòa được chế độ lương bổng với quan chức từ đó giúp các nhân viên yên tâm làm việc. Lí do thứ hai là bồi dưỡng tinh thần chủ nghĩa tập thể cho nhân viên xây dựng tính đồng đội , và các nhân viên làm việc có kế hoạch , thúc đẩy các nhân viên tự nâng cao trình độ giúp các doanh nghiệp đi lên.

Địa chỉ mua hàng uy tín

Các sản phẩm chất lượng là thế nhưng liệu khi về đến Việt Nam nó có còn là sản phẩm chất lượng hay là những sản phẩm với tem mác giả . Việt Nam là một nước phát triển nhưng có rất nhiều nơi đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà bỏ quên chất lượng sản phẩm đến tay người dùng. Chính vì thế sản phẩm từ Nhật Bản chất lượng là thế nhưng để có được sản phẩm tốt nhất thì các bạn nên tìm hiểu đến những địa chỉ phân phối uy tín.

Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ phân phối các sản phẩm Panasonic uy tín nhất , đây là ví dụ còn các sản phẩm hãng khác cũng có rất nhiều địa chỉ uy tín. Thiết bị điện Elmall chính là nhà phân phối uy tín nhất của Panasonic , các sản phẩm ổ cắm , thiết bị điện , quạt trần Panasonic của Elmall luôn có tem mác , COCQ đầy đủ và trải qua nhiều bước kiểm tra nghiêm ngặt rồi mới đến tay người tiêu dùng . Đặc biệt chúng tôi có những ưu đãi đặc biệt từ hãng dành cho người tiêu dùng nên giá cả bên chỗ chúng tôi cũng là rất phải chăng . Chúng tôi có các showroom ở 3 miền nên các bạn có thể yên tâm mà đặt hàng chỉ cần 2 đến 3 ngày là có hàng. Hotline : 0932.835.789

Địa chỉ Showroom:
– Số122 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
– Số 36 Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội.
– Số 2 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng.
– Số 126 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.
– Số 138 Võ Văn Kiệt, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *